Thứ Ba, 28 tháng 7, 2009

Học cao học ở Việt Nam

--------------------------- Original Message ----------------------------
Subject: [*SPAM* Score/Req: 8.6/7.0] Thầy Cô suy nghĩ gì về làm
kh.học, đạo đức của ông Nguyễn Thành Long From: "Thay Co"
<thayco2009@yahoo.com>
Date: Wed, June 3, 2009 10:10 pm
To: nks@thevinh.ncst.ac.vn
Cc: hao@math.ac.vn
ntcuong@math.ac.vn
dtluc@univ-avignon.fr
vanvu@math.rutgers.edu
nvtrung@math.ac.vn
htuy@math.ac.vn
tiep@math.arizona.edu
letu@math.gatech.edu
vu@westga.edu
ledt@ictp.it
mauhai@fpt.vn
vnphat@math.ac.vn
ngo@math.ias.edu
hhkhoai@math.ac.vn
dndiep@math.ac.vn
ndyen@math.ac.vn
nduytien2006@gmail.com
vjm@isi.ac.vn
dinhhuy56@hcmut.edu.vn
minhnd45@hotmail.com
nhungnpn144@yahoo.com
tdphuong@math.ac.vn
nthaison@gmail.com
--------------------------------------------------------------------------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc
---------***--------


HỌC TIẾN SĨ THẦY BUỘC PHẢI LÀM
LUẬN ÁN TIẾN SĨ CHO NGƯỜI KHÁC
MỚI ĐƯỢC BẢO VỆ TIẾN SĨ


Kính gởi:
Bộ Giáo Dục và Đào Tạo
Ban Giám hiệu Trường Đại học Sư
phạm tp. Hồ Chí Minh. Phòng Sau Đại học Trường Đại học
Sư phạm tp. Hồ Chí Minh. Khoa Toán - Tin học Trường Đại
học Sư phạm tp. Hồ Chí Minh. Quý Thầy Cô yêu làm quản lý
trong các Trường Đại học trong nước. Quý Thầy Cô yêu
Toán trong nước.
Tôi tên: Võ Giang Giai .Sinh
ngày: 06/08/1972 tại Huế. Hiện nay tôi đang học nghiên cứu
sinh theo chuyên ngành Toán Giải Tích của Trường Đại học
Sư phạm tp. Hồ Chí Minh và Thầy hướng dẫn là ông Nguyễn
Thành Long, giảng viên của Trường Đại học Khoa học - Tự
nhiên tp. Hồ Chí Minh. Ông Nguyễn Thành
Long là tác giả của gần 70 công trình về Toán đã được
đăng trên nhiều tạp chí Quốc tế (xin nói một cách chính
xác là có đứng tên trong các công trình trên) và là báo cáo
mời toàn thể của Đại hội Toán học Toàn Quốc năm 2008.
Trước đây, tôi đã học ở Trường
ĐHTH. tp.HCM (nay là Đại học Khoa học Tự nhiên tp. Hồ Chí
Minh), là người đã được giữ lại Trường duy nhất của
Khoa Toán - tin năm 2004 và sau đó được tuyển thẳng vào Cao
học năm 2005. Nhưng đời lận đận đủ điều, quá nhiều
oan nghiệt trong cuộc sống. Hãy quên đi
những gì tôi đã giới thiệu về ông Long ở trên thì các
nhà Quản lý, quý Thầy Cô mới hiểu được những gì tôi
tường thuật lại (chỉ vài phần mà thôi bởi nó quá
nhiều) sau đâylà một sự thật khủng khiếp và kinh hoàng
của một người Thầy. Tôi theo Thầy học
từ giữa năm 2003 và Thầy hứa rằng nếu làm chung với
Thầy 03 bài báo đăng ở nước ngoài thì thi đầu vào
(nghiên cứu sinh tiến sĩ) và sau đó bảo vệ luận án tiến
sĩ ngay , điều này tất cả ai cũng biết. Vì vậy tôi cứ
lao vào học miệt mài (tôi ít đi làm và chủ yếu là đi
dạy kèm để có thời gian) và từ đó đến cuối năm 2007,
tôi đã có chung với Thầy 06 bài báo (trong đó có 05 bài báo
đã được nhận đăng). Tôi thi đầu vào
năm 2007 và vào 06/2008 thì tôi đã thành luận án, bổng dưng
Thầy đổi ý không cho tôi bảo vệ (chỉ cho bảo vệ thử
tại xemina của Thầy). Thầy cứ im im và tôi thường xuyên
bị Thầy la mắng và buộc tôi phải làm bài thêm mới cho
bảo vệ. Tình hình này tôi đã cố gắng làm bài nhưng mãi
đến 06/2009 tôi mới ra được một bài, thì Thầy bảo làm
xong bài này xong đưa Thầy sửa để cho thầy Lê KhánhLuận
(Đại học Kinh tế tp HCM)sử dụng (chuẩn cho thầy Luận thi
nghiên cứu sinh ở trường Đại học Tự nhiên năm tới và
bảo vệ luôn sau đó, nghe Thầy tính với ông Luận như vậy)
và Thầy bảo tôi làm thêm cho Thầy luận thêm 02 bài nữa,
làm xong lúc nào thì tôi cho bảo vệ lúc đó. Thấy oan
nghiệt quá, tôi đã báo cho Phòng sau đại
học (rất nhiều lần) là chị Hằng (chuyên viên phụ trách
nghiên cứu sinh), từ giữa năm ngoái đến nay. Chị Hằng
khuyên tôi rằng chỉ biết cố gắng thôi em ơi ! Thì phải
đành làm bài thôi em ạ. Tôi suy nghỉ Thấy chị phân tích
đúng và từ đó cố gắng nhưng rất đau đớn. Điều lạ
thay, không hiểu tại sao những gì tôi báo cho Phòng sau đại
học thì Thầy đều biết, từ đó Thầy rất thường khiêu
khích tôi, hành hạ tôi và kể cả nhóm thầy Luận – thầy
Thuyết, hai người này khá giàu có, hiện nay sinh hoạt xemina
lâu nay của Thầy cũng tại trung tâm luyện thi của hai thầy
này (những báo sau này tôi làm đều có tên những người
này, mặc dù họ không làm gì cả) và họ thường dọa tôi
nếu báo cho ai biết điều này thì thầy Long không cho bảo
vệ và hủy kết quả luôn, tôi chịu không nổi mà âm thầm
báo cho Phòng mà không viết đơn thưa, tôi luôn luôn lo lắng
về điều này ăn ngủ không yên. Bây giờ tôi mới viết.
Tôi xin kể tiếp mãi đến cuối năm 2007,
tôi mới hoàn thành 02 bài. Thầy bảo thế cũng được rồi.
Thầy nói tháng 1/2009 bảo vệ, Thầy nói gần tết quá rồi,
thôi tháng 2, rồi tôi lại tới, Thầy nói 10 ngày nữa ghé
Thầy làm hồ sơ (Thầy đã lập hội đồng rồi gồm Thầy
Bổng chủ tịch hội đồng, Thầy Bích Huy người giới
thiệu 1, Thầy Dương Minh Đức giới thiệu 2,….), tôi ghé
thì Thầy bảo 4 ngày nữa, 4 ngày sau tôi tới, Thầy lại
bảo, Thầy phải lo cho Thầy trước (chọn trường thi đại
học cho con), rồi tôi lại đến Thầy bảo luận án cần
sửa vài chổ nữa. Điều lạ thay trong suốt gần 02 năm
viết luận án Thầy thường nói câu nói rất lạ em về Lo
Luận Án Em Đi, tôi thấy lạ và hỏi Thầy, Thầy né qua
chuyện khác và tìm cách dằn
mặt tôi, từ đó với nhiều lý do khác nhau không cho tôi
bảo vệ và tôi phải đành xin nghỉ học với Thầy. Trong
các bài báo, có 02 bài khá là giống nhau, bài thứ 2 và thứ
4 (chỉ khác nhau một số chổ, đặc biệt công thức tiệm
cận y hệt nhau) và bài báo 1 bị sai kết quả phần công
thức biểu diễn tiệm cận (sửa không được) và bài báo
thứ 3 sai một số chổ đánh giá ở định lý tồn tại
nghiệm (có thể sửa được), phản biện nước ngoài không
phát hiện (tôi lo lắng và báo cho Thầy biết, nhưng Thầy
nói không ảnh hưởng đến kết quả, không ít bài báo của
Thầy chung với học trò khác cũng có sai xót tương tự mà
tôi đã phát hiện, tôi đã nói cho Thầy biết vài lần,
thấy Thầy căm ghét tôi, nên tôi không báo nữa). Tôi xin
nói thêm rằng, tất cả nội dung bài vở Thầy giữ và
chuyện gởi đi đâu là tùy Thầy, học trò chỉ biết làm
bài và không có ý kiến, nếu có cũng vô ích mà thôi.
Bài
1:Nguyễn Thành Long, Võ Giang Giai, A wave equation associatedwith
mixed nonhomogeneous conditions: Global existence and asymptotic expansion
of solu- Tions(đã được nhận đăng ở tạp chí Nonlinear
Analysis năm2007). Bình luận:
Bài này, tôi làm và Thầy sửa.
Bài 2:Nguyễn Thành Long, Võ Giang Giai, A nonlinear wave equation
associated with nonlinear boundary conditions: Existence and asymptotic
expansion ofsolutions (đã được nhận đăng ở tạp chí
Nonlinear Analysis năm2007). Bình luận:
Bài này, tôi làm và Thầy sửa.
Bài 3:Nguyễn Thành Long, Võ Giang Giai, Existence and asymptotic
expansion for a nonlinear wave equation associated with nolinear boundary
conditions (đã được nhận đăng ở tạp chí Nonlinear Analysis
năm2007). Bình luận:
Bài này, Thầy làm phần định lý duy
nhất nghiệm và phần trơn nghiệm. Còn tôi làm phần tiệm.
Bài 4:Nguyễn Thành Long, Võ Giang Giai, Lê Xuân Trường, A shock
problem involving a nonlinear viscoelastic bar associated with a nonlinear
boundary condition (đã được nhận đăng ở tạp chí
Demonstratio Math cuối năm 2007). Bình luận:
Bài này, tôi, Trường và Lê Văn Út và
cả Thầy cùng làm. Sau này Thầy đã bỏ Út ra. Tôi làm
nhiều nên Thầy cho tôi được ghi vào luận án. Bài 5:Nguyễn
Thành Long, Lê Thị Phương Ngọc, Võ Giang Giai, A linear wave
equation associated with a nonlinear integral equation at the boundary:
Existence and asymptotic expansion of solutions. (đã gởi) Bình
luận:
Bài này tôi làm một mình, rồi gởi Thầy
sửa (đã gởi nhiều tạp chí, nhưng không được nhận
đăng) và tôi chưa bao giờ làm chung với cô Lê Thị Phương
Ngọc một bài nào cả. Giấy nháp (Thầy có ghi ngày ) còn
rất rỏ. Điều lạ thay, trong lần viết
luận án đầu tiên, bài này không có tên Cô Lê Thị Phương
Ngọc, nhưng trong viết luận án lần 2, Thầy đề nghị ghi
tên cô Lê Thị Phương Ngọc vào thêm. Làm khoa học là thế
sao ? Điều lạ nữa, lấy một phần của
bài này, Thầy gởi đăng ở tạp chí Đại học Sư phạm
tp.HCM (số 12 năm 2007 trang 42) lại xuất hiện các cái
tênTrần Minh Thuyết, Lê Khánh Luận, Trần văn Lăng. Bài của
tôi mà, Thầy hướng dẫn là ông trời chăng, muốn làm gì
cũng được sao? Bài 6:Lê Khánh Luận, Võ Giang Giai, Trần Minh
Thuyết, Lê Thị Phương Ngọc, Existence and asymptotic expansion
for a nonlinear wave equation associated with the Dirichlet boundary
condition (đã gởi)(thứ tự tên thầy thay đổi liên tục,
trong đề tài cấp bộ khác, đến khi gởi đến các tạp chí
lại khác) Bình luận:
Bài này tôi làm một mình, Thầy bảo
gởicho các thầy Lê Khánh Luận, Trần Minh Thuyết, Lê Thị
Phương Ngọc đọc góp ý, rồi Thầy sửa sau cùng và gởi đi
và nếu đăng thì cho thầy Luận sử dụng, ông trời ơi!
Không còn luật pháp chăng ! Bài 7:Lê Khánh Luận, Võ Giang
Giai, Trần Minh Thuyết, Lê Thị Phương Ngọc, Nguyễn Thành
Long, On the nonlinear wave equation with the mixed nonhomogeneous
conditions: Linear approximation and asymptotic expansion of solutions.
(thứ tự tên thầy thay đổi liên tục, trong đề tài cấp
bộ khác, đến khi gởi đến các tạp chí lại khác) Bình
luận:
Bài này tôi cũng làm một mình, tương bài
trên, cuối cùng Thầy sửa, giờ đã nhận đăng ở
tạpNonlinear Analysis 05/2009, nhưng Thầy lại bỏ tên tôi ra,
trời ơi! quốc pháp đâu ? Làm thế này đúng hay sai hởi
trời ? Rỏ ràng Thầy xem thường tất cả rồi, quá xem
thường pháp luật, mà hôi và máu tôi đổ ra. Quan hệ Thầy
với ông Luận và ông Thuyết là thế nào ? Bài 8:Trần Minh
Thuyết, Lê Khánh Luận, Võ Giang Giai, Về một hệ elliptic
p-Laplace trong không gian Soboleve có trong (On the p- laplace elliptic
system in weighted sobolev spaces. (đã được nhận đăng ở tạp
chí Ứng dụng Toán học, năm 2007). Bình luận:

Bài này tôi cũng làm một mình, Thầy
sửa, rồi ghi têncác Thầy Trần Minh Thuyết, Lê Khánh Luận
vào. Tôi chưa bao giờ làm chung với các thầy này.
Tất cả bài vở tôi làm, điều còn giấy
nháp minh chứng và cả băng ghi âm. Dù
biết kiện là thua (bởi Thầy quá nhiều phe cánh), nhưng tôi
vẫn còn chút hy vọng vào công lý (thực tế tôi đã tuyệt
vọng rồi). Tất cả kết quả của tôi làm trong suốt năm
năm qua Thầy đã hủy hết rồi, không cho tôi bảo vệ.
Kính gởi Quý Thầy Cô làm Quản lý, Quý
Thầy Cô làm chuyên môn hãy cứu tôi, bài vở của tôi xin
phân chia lại cho tôi (những kết quả của tôi, Thầy đã
sửa dụng trong đề tài khoa học của Thầy rồi, chưa kể
tiệc tùng ăn uống khi bài viết xong, khi đăng bài đăng cho
ông Luận,…. ,Thầy hưởng quá nhiều lộc rồi), tôi thật
khiếp sợ và kinh hoàng sự học ngày nay với Thầy. Cuối
đơn, tôi xin trân trọng kính chào và kính mong quý Thầy Cô
vào cuộc. Tp. HCM, ngày 01/06/2009.


Kính
đơn

Võ Giang Giai




CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc
---------***--------


ĐƠN XIN THÔI HỌC
NGHIÊN CỨU SINH ĐỐI
THẦY NGUYỄN THÀNH LONG
(lần 3 có bổ sung và chỉnh sửa)


Kính gởi: Phòng Sau Đại học Trường Đại học Sư phạm tp.
Hồ Chí Minh. Tôi tên: Võ Giang Giai .Sinh ngày:
06/08/1972 tại Huế. Hiện nay tôi đang học nghiên cứu sinh
theo chuyên ngành Toán Giải Tích của Trường. Lý do: Tôi
không còn niềm tin vào Thầy hướng dẫn của tôi nữa. Thầy
ơi! năm năm trôi qua tôi đã cùng Thầy hoàn thành 08 bài báo
(chưa kể các kết quả khác có liên quan)và01 luận án chỉ
còn sửa chữa vài chổ nữa mà thôi (viết đến 02 năm mà
vẫn không cho xong), nếu còn một chút lương tri của còn xót
lại trong Thầy, kính mong Thầy lập hội đồng cho tôi bảo
vệ (lúc nào cũng được, nhưng mong Thầy cho rỏ thời gian
cụ thể, đừng mờ mờ như các năm qua), bởi Thầy hứa tôi
quá nhiều (trong văn bản ở trường và đề tài nghiên cứu
cấp bộ đều có cả, nào là cố gắng làm thêm bài và đủ
thứ lời hứa), rồi Thầy có thực hiện đâu, giờ đây
Thầy viết thêm văn bản nữa để làm gì ? Mồ hôi, nước
mắt và cả máu của tôi đổ xuống rất nhiều, tôi đau
đớn vô hạn Thầy ơi! Đây là những lời trăn trối cuối
cùng tôi
nói với Thầy. Kính mong Thầy cho tôi một con đường sống,
đừng đưa tôi vào bước đường cùng, tôi còn mẹ già và
hai con nhỏ. Tôi quên sao nổi quá khứ quá nhiều đau đớn
và bi kịch này. Thầy ơi, dẫu biết rằng, Thầy sẽ
“thắng” tôi ở tòa án thế gian, nhưng Thầy mãi mãi
không thể “thắng” tôi ở tòa án lương tâm, tôi sẽ cam
chịu và không hề tránh oán gì về Thầy cả, tôi rất đau
lòng phải đối diện với Thầy như thế này, nhưng không
còn con đường nào để chọn. Thầy ơi! Đừng cố chấp
nữa, phải dừng lại bởi quá nhiều tội lỗi và quá bất
nhân. Cám ơn Thầy, tạm biệt Thầy, chúc Thầy sống bình
yên và nhiệm thu được nhiều đề tài khoa học (*).
Kính mong Quý Phòng cho tôi xin nghỉ nghiên cứu sinh đối với
ông Nguyễn Thành Long, nhưng vẫn tiếp tục tự học nghiên
cứu sinh, vì hạn nghiên cứu sinh của tôi vẫn còn dài (trong
lúc chờ đợi tìm Thầy hướng dẫn khác trợ giúp) Kính mong
Quý Phòng cứu xét. Cuối đơn tôi xin trân trọng kính chào.

Tp. HCM, ngày 01/06/2009.


Kính
đơn
Võ Giang Giai






Chú thích:
(*)Đề tài khoa học cấp bộ:Là tập hợp các bài báo của
học trò và Thầy (kinh phí tài trợ khoảng gần hai trăm
triệu và cũng tùy theo đề tài nữa), bản thân tôi có tham
gia cùng Thầy đến 05 bài báo đã được đăng và 03 bài báo
đang chờ đăng, nhưng không có một xu nào, tôi nói để Quý
Thầy Cô tham khảo thôi, chứ tôi chẳng bao giờ quan tâm đề
tài này bởi tôi chỉ là kẻ bị ép làm và làm không mà
thôi.

2 nhận xét:

  1. Tội cho anh Giai quá, hiện giờ thế nào rồi anh?
    Lớp 9 (2004-2005) em có mua 1 quyển Bất Đằng Thức của anh.

    Trả lờiXóa
  2. Tội cho anh Giai quá, hiện giờ thế nào rồi anh?
    Lớp 9 (2004-2005) em có mua 1 quyển Bất Đằng Thức của anh.

    Trả lờiXóa